Lượt xem: 1395

Đồng chí Nguyễn Thị Chín - Bí thư Chi bộ gương mẫu và gần gũi với nhân dân

Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu và gần gũi với nhân dân là những nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và người dân khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Chín - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Nhân dân ấp Tân Hội, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú.

 


Đồng chí Nguyễn Thị Chín (áo xanh) đến nhà dân vận động trồng hoa xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ảnh Sóc Ca

 

    Đến ấp Tân Hội trong những ngày cuối năm 2021, điều làm chúng tôi ấn tượng là các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn. Đưa chúng tôi tham quan tuyến đường hoa đang khoe sắc dọc theo lộ đal nông thôn mới liên ấp Tân Hội - Saintard, Tân Hội - Cái Đường, đồng chí Bí thư Chi bộ ấp Tân Hội - Nguyễn Thị Chín phấn khởi giới thiệu: Để hướng đến danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao, chi bộ ấp đã phát động phong trào trồng hoa ở các tuyến đường trục chính của ấp, góp phần xây dựng cảnh quan tươi đẹp. Đến nay, ấp Tân Hội có trên 60% các tuyến đường có trồng hoa.

    Đứng trước sân nhà nhìn về hướng lộ đal, nơi có một dãy hàng rào bông trang, bông giấy đua nhau khoe sắc, chị Nguyễn Thị Tám, người dân ở ấp Tân Hội, xã Tân Thạnh vui vẻ cho biết: “Khi nghe địa phương vận động trồng hoa là gia đình tôi hưởng ứng ngay. Đây là hoạt động thiết thực nên người dân ai cũng ý thức, góp công, góp sức làm đẹp đường quê, nhất là khuôn viên trước nhà mình có bông hoa, cây cảnh, không khí trong lành, sạch đẹp, thoáng mát thì cảm giác thật sảng khoái, sức khỏe cũng được nâng lên”.

    Trước đây, Tân Hội là ấp nghèo nhất, nhì của xã Tân Thạnh, nhưng nay đã trở thành ấp văn hóa nhiều năm liền và có những đổi thay vượt bậc. Giao thông ngày càng thuận lợi, các tuyến đường chính, đường liên ấp đều có đèn đường năng lượng mặt trời thắp sáng, nhà cửa kiên cố, khang trang. Người dân chịu khó làm ăn với nhiều mô hình kinh tế hiệu quả như trồng bưởi da xanh, bưởi năm roi, mít thái, dừa, rau màu…

    Đưa chúng tôi ghé thăm mô hình trồng ớt của chú Huỳnh Huệ Tính, đồng chí Bí thư Chi bộ ấp Tân Hội cho biết, từ khi địa phương vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hỗ trợ tiếp cận vốn vay, người dân đã mạnh dạn lên liếp, lên vườn để đầu tư trồng những loại cây trồng phù hợp, cho lợi nhuận cao.

    Bên cánh đồng ớt xanh mướt đang bước vào ngày thu hoạch, chú Huỳnh Huệ Tính cho biết, trước đây gia đình chú làm ruộng và buôn bán tạp hóa nhỏ, thu nhập chẳng bao nhiêu. Với mong muốn kiếm thêm thu nhập, chú đã quyết định tận dụng đất nhà, có năm chú còn thuê thêm đất để trồng ớt, dưa leo, khổ qua… mỗi đợt màu 2 - 3 tháng. Giá cả tùy vào thời điểm, nhưng nếu tính với mức thấp nhất là 3.000 đồng/kg đối với dưa leo và khổ qua và trên 30.000 đồng/kg đối với ớt thì vẫn có lời. Chỉ những liếp ớt đang đến ngày thu hoạch, chú Huệ Tính phấn khởi nói: “Vài ngày nữa mấy công ớt này thương lái đến hái. Nếu giá cao thì đợt này tôi thu vào cũng mấy chục triệu đồng”.

    Ấp Tân Hội hôm nay phát triển hơn, địa phương ngày càng khởi sắc. Có được thành quả này phải kể đến những đóng góp tích cực của đồng chí Nguyễn Thị Chín. Hơn 15 năm làm Bí thư chi bộ ấp, đồng chí Nguyễn Thị Chín luôn trăn trở, mong muốn góp một phần công sức của mình để thực hiện theo lời dạy của Bác “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Từ khi tiếp nhận chủ trương xây dựng nông thôn mới, nhận thấy đây là chủ trương đúng, có lợi cho dân, đồng chí Chín đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Cùng với đó, phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể, đảng viên và tuyên truyền người dân theo phương châm “nhiều người cùng góp sức, việc khó cũng thành công”. Còn trong quá trình thực hiện, đồng chí luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Đồng chí cũng dành thời gian gần gũi với từng gia đình, sâu sát, gắn kết với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của bà con để kịp thời phản ánh, đề xuất cấp trên giải quyết các khó khăn, bức xúc của họ. Ấp có 308 hộ dân, đồng chí đều nắm rõ hoàn cảnh từng hộ, bao nhiêu hộ thuộc diện chính sách, hộ khó khăn, hộ nghèo để tìm cách hỗ trợ kịp thời. Chính vì thế, mà bất kể phong trào nào do địa phương phát động, từ trồng hoa, đóng góp kinh phí làm đèn, đường nông thôn, chăm lo phát triển kinh tế, giảm nghèo… đều được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Hiện nay, ấp thực hiện đạt 18/19 tiêu chí ấp nông thôn mới nâng cao và đang tích cực vận động thực hiện nghiêm công tác bảo vệ môi trường, nhằm nâng chất tiêu chí số 17 để sớm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

    Một điển hình khác là khi tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Chín đến từng nhà tuyên truyền để mỗi người dân biết cách bảo vệ sức khỏe, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; giúp các cấp chính quyền có biện pháp quản lý, góp phần hạn chế, không để dịch bệnh lây lan. Đồng thời, vận động người thân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cho bà con khi đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội.

    Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết và hết lòng vì nhân dân, đồng chí Nguyễn Thị Chín luôn được đảng viên tín nhiệm, dân mến, dân tin. “Đây là phần thưởng động viên, khích lệ để bản thân tôi tiếp tục làm thật tốt vai trò người cán bộ của dân và nỗ lực hơn nữa trong phục vụ nhân dân, xây dựng quê nhà ngày càng khang trang, giàu đẹp, văn minh” - đồng chí Nguyễn Thị Chín chia sẻ.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 11432
  • Trong tuần: 78,752
  • Tất cả: 11,862,941